Friday, February 25, 2011

Day 56: Igor

We were almost out of Salcedo Market when this perky little fellow said hello.  His name's Igor, and he was such an adorable little thing. 

The fourth year of my living independently marks the fourth year I have lived without a dog.  That's saying a lot, because except for those four years, I have lived my entire existence in the presence of these mangly, little Monsters (Hurricane Bells).  I, obviously, love dogs.  They're just adorable.  If there's one thing I dislike about living on my own, it's the fact that I cannot keep a dog.  I used to work 16-18 hour shifts.  If I had a dog, it would have died on me.  I don't think it's fair to keep one and not be able to properly take care of it.  I have thought about it, though.  Having a little Boston Terrier around to play with is an appealing thought.  I would have loved to have a Siberian Husky, but taking care of it would probably drive me to poverty, and I'm not even rich to begin with.

14 comments:

  1. cutie!!!!!! sad day for me too, dog-wise. my deam shihpoo is gone! wah! haha. pero ang cute ni igor. :)

    ReplyDelete
  2. @mooncake: Anong nangyari, ba't mo nasabing gone? Ang kulit niya kanina. Nakakatanggal ng stress. :)

    ReplyDelete
  3. Sis ang cute! May alikansiya ako na ganyan. Anong breed ba ng dog yan? Yung siberian husky ba yung nasa Eight Below na movie? After watching that movie gusto ko na din non. :) Pero I'm not a dog person nga.

    ReplyDelete
  4. cutie!!! Now I miss our dogs... :'(

    ReplyDelete
  5. @Joanne: Pug si Igor, sis. Ang kulit kasi lukot-llukot yung mukha niya. :D Siberian Husky nga yung nasa Eight Below. Iyak ako ng iyak dun sa movie na yun. *hikbi* Maia!!! *hikbi*

    @Pink: Nakaka-miss, no? Pero madami din kasi akong kapitbahay na may dogs, nakakainggit nga lang. :P

    ReplyDelete
  6. I always wanted to get a pug, hangkyut eh lalo na pag mataba na sila.
    We have two fat Aspins and they are super spoiled by my Dad.

    ReplyDelete
  7. Cute ni Igor! My uncle had a pug. Iniwan sa amin para alagaan namin. Nung kinuha na niya, nalaman nalang namin na namatay na :( Ang ewan naman kasi ng mga cousins namin, di inaalagaan.

    Mooncake, what happened to your dog? :(

    ReplyDelete
  8. @Ann: We had a variety of dogs growing up. Merong may breed, merong wala. Pero ang cute nga ng pugs. :D

    @Dianne: Ang sad naman nun. :( Kaya ayoko kumuha ng aso, ayokong mapabayaan. E pag nagsimula pa naman na kong mag-trabaho, hindi na ko humihinto.

    ReplyDelete
  9. maraming dogs din dito sa amin. may pet-grooming shop kasi sa baba ng block namin. nakakainggit tuloy lalo.

    ReplyDelete
  10. @pink: Ay, totoo. May family dito na may mga chow chow. Hangkukyut nila! :D

    ReplyDelete
  11. Hey, naaalala ko parin yung kwento mo tungkol sa husky na gumagala misan sa village nyo. Last year I tried to keep one pero pinamigay ko rin sya, walang nag-aalaga eh. He's PONYO and I miss him so much!

    ReplyDelete
  12. @John: Namigay ka ng husky? Asan ako ng nangyari 'to? O.O

    ReplyDelete
  13. hindi sya husky te, hahaha :D HUSKAL lang pero super cute at ang balbon. Ito sya:

    http://www.facebook.com/photo.php?fbid=1614127916550&set=a.1115144442275.2014329.1336863170

    ReplyDelete