Tuesday, May 17, 2011

Day 137: Soup of the Day

Crab and Corn Soup from The Soup Kitchen.  I'm running out of creative juices.  I tried taking a picture of just the soup, and it looked... off.  I had to put the bag to give it more dimension.

I've been living on soup for the last three days, so I'm glad there's The Soup Kitchen when I need it.  I was able to eat the crab meat in this soup, because there was no chewing required.  The corn was a bit of a different story, though.  As much as I enjoy soup, an entire bowl still doesn't feel like it's filling.  That by the end of the day, I decided I'm eating something more solid.  A friend and I went to New Bombay and I had naan and palak paneer!  Progress!  I did not get to finish it, like I normally would, but I'm still glad I was able to have something other than soup.  And fruits.  I was able to eat a bit of fruit today, too.  Not bad.

Perk me up music: Shimmy Shimmy Quarter Turn (Hellogoodbye)

12 comments:

  1. Parang lahat ng masasarap na resto eh nasa Makati haha Sana magkaroon din ng Soup Kitchen dito sa QC.

    Konting tiis nalang sis, makakakain ka rin ng maayos :)

    ReplyDelete
  2. @Dianne: Hehe. Ang dami kasi talagang choices ng food dito. Sa building lang namin, isang buong floor na puro restaurants lang. Ang saya nga kasi malapit ng matapos yung ginagawang Krispy Kreme. :D

    I had pasta today. Hehe... Milestone!

    ReplyDelete
  3. Wow that seems delicious. My stomach's now grumbling and I just had dinner almost 2 hours ago. Hehe!

    At least, slowly but surely your meals are improving. Huwag ka lang magpalipas ng gutom. :)

    ReplyDelete
  4. @Reggie: Yep. Di talaga ko pwede palipas ng gutom. Hinihimatay ako. :P

    ReplyDelete
  5. Sis totoo na even if you eat a huge bowl of soup, it's not filling for me din. Nagugutom pa din ako afterwards. Kaya minsan naa-amaze ako pag may napapanood/nababasa ako minsan sa US na meal na nila something like tomato soup lang. Yun lang. Saken putek appetizer lang yun! Hahaha :p

    I'm so glad sis na nakakakain ka na :D

    ReplyDelete
  6. @Joanne: Exactly! Parang, pakshet, ayun na yun? Kaya lagi ako ngayon gutom. :P

    ReplyDelete
  7. hahaha bakit ako nabubusog ako sa soup? As in carry sa akin dinner ko lang mushroom soup. Ok din sa akin cereal or oatmeal, nabubusog din ako dun.

    ReplyDelete
  8. @Dianne: Haha... Ako talaga, sis, di ko kaya. Parang dapat maka-dalawang bowl ako ng soup bago ko mabusog. Parang Nesvita lang kasi. Pantawid gutom. :D

    ReplyDelete
  9. Talaga sis Diane nabubusog ka na sa ganon? Ako talaga hindi. Pero siguro sanayan lang. Maybe bec sanay ako kumain ng large portion of food kaya di ako nabubusog sa soup. Buti nga s sis Faith kahit mukhang mahilig kumain, hindi tumataba :) Ako every food yata diretso sa thigs, hips and all :p

    ReplyDelete
  10. Sis Jo, same lang tayo. Di na gumana yung metabolism ko haha

    Yup, mabilis ako mabusog sa mga soup. Yung noodles din kahit tanggalin ko yung meat.

    ReplyDelete
  11. Now I'm craving soup at this ungodly hour. Good luck naman. =P

    It's good nakakain ka na solid foods kahit konte. Yung best friend ko mejo matagal din bago naka-graduate sa liquid stage nun bago braces nya. Hehe.

    ReplyDelete
  12. @Joanne: Medyo tumataba na ko, sis. And in all the wrong places. Hahaha...

    @Dianne: Wow, sis. Para kasing humihigop lang ako ng sabaw pag ganun. Sabi nung friend ko, psychological lang daw 'tong gutom ko. Di lang daw ako sanay na walang meat. E gutom talaga ko eh.

    @blackshirt13: Hehe. Campbell's! O kaya Knorr. :)

    ReplyDelete