Sunday, July 17, 2011

Day 198: Husky

This fellow was with the folks in the table next to us.  Ain't he adorable?  He's kind of shy, though.

I had coffee with old friends at CBTL earlier.  There was a couple who sat on the table next to us who had this two adorable Siberian Huskies.  This is probably my favorite among all dog breeds.  They remind me of wolves.  They're very smart, too.  Also, they're right-sized.  Small enough to be house dogs, and can grow big enough to be guard dogs.  I would love to take care of one, however, I have to figure out how to take care of myself first.

Speaking of husky, I've been coughing since yesterday and I can hear my voice getting husky.  I feel a fever coming.  I hope I feel better in the morning.

5 comments:

  1. Sis hindi ba parang nakakatakot ang huskies? Hehe.. They look fierce kasi noh? Pero yung sa movie na Eight Below, huskies yung dong diba? I always cry every time I watch that movie. And every time I watch it, parang gusto ko din magkaron ng dog. Kaso I'm not a pet person talaga. I'd be too lazy caring for them properly.

    ReplyDelete
  2. Get well soon sis! Magpapa-flu shot nga din ako at mahirap na magkasakit.

    I love all kinds of dogs! Kahit Chinese Crested at wala akong paki na sinasabi nila na pangit yun kasi when I saw one in person, my heart just melts kasi ang amo ng eyes nila. Hay... how I wish I could have another dog, ayaw pa ng tatay ko. Although 2 naman talaga dog ko haha Malaki lang kasi yung isa (lab).

    Huskies are cute kaso alam ko kelan nasa malamig sila palagi na room kasi sanay sila sa ganung temp.

    ReplyDelete
  3. I am starting to consider having one. But everytime na titingnan nila ako, natatakot na agad ako.. kahit bark lang ata puppy, kinakabahan talaga ako.. lol!

    ReplyDelete
  4. @Joanne: Hindi kasi ako matatakutin sa aso. Lumaki kasi ako na may aso lagi sa bahay. :D

    @Dianne: Thanks, sis! I love dogs din. Nakakatuwa sila. Pang-tanggal ng stress. :P

    @mango_shake: Baka may trauma ka sa aso, sis. Madalas daw ganun. :)

    ReplyDelete
  5. Sis mango_shake, assert mo lang na mas matapang ka sa kanila and be a pack leader. Dito sa amin, alam ng mga aso na ako ang leader haha

    I just saw a husky din today. Sa Eastwood, s/he is so adorable!

    ReplyDelete